QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

1. Giới thiệu chung

Thành lập theo Quyết định số 28/QĐ-TTYT ngày 09 tháng 02 năm 2022, chịu trách nhiệm trước Giám đốc về hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện.

 2. Cơ cấu, tổ chức nhân sự

 Nhân sự tổ gồm 05 người

- Tổ trưởng: Trần Thị Huỳnh Như.

- Tổ phó: Ngô Thị Yến Chi

- Thư ký: Trần Thị Hải Yến

- Thành viên: Hứa Thành Nhân

                   Nguyễn Thị Loan Anh                   

3. Chức năng, nhiệm vụ

Chức năng

Tổ Quản lý chất lượng khối điều trị TTYT có chức năng tham mưu, giúp việc cho Giám đốc và Hội đồng Quản lý Chất lượng TTYT trong việc thực hiện các nội dung về cải tiến chất lượng nhằm bảo đảm việc cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân an toàn, công bằng, chất lượng, hiệu quả và phát triển theo quy định của pháp luật.

Nhiệm vụ

- Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc, Hội đồng quản lý chất lượng về công tác quản lý chất lượng Bệnh viện.

- Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong Bệnh viện để trình giám đốc phê duyệt.

- Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa/phòng.

- Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục.

- Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh.

- Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng Bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của Bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng Bệnh viện.

- Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng.

- Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của Bệnh viện dựa trên các Bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận.

- Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.

- Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.

4. Các hoạt động

- Tham mưu cho Ban Giám đốc triển khai Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng do Bộ Y tế ban hành.

- Triển khai kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng để trình Giám đốc phê duyệt.

- Phát hiện các vấn đề, các nguy cơ tiềm ẩn đối với an toàn người bệnh, xác định các hoạt động ưu tiên và đề xuất các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh với Giám đốc.

- Xây dựng kế hoạch, đề án cải tiến chất lượng của TTYT và triển khai thực hiện, kiểm tra giám sát và đánh giá kết quả thực hiện.

- Hướng dẫn các khoa phòng triển khai kế hoạch, đề án cải tiến chất lượng.

- Thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục.

- Phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh.

- Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng Bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của Bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng Bệnh viện.

- Tổ chức các lớp tập huấn về 5S, báo cáo sự cố, an toàn người bệnh, hoạt động cải tiến chất lượng...

- Tổ chức tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện hàng quý dựa trên Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành.

- Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.

- Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.

- Triển khai hoạt động 5S cho toàn TTYT.

- Triển khai hoạt động Khảo sát hài lòng người bệnh, đưa ra những vấn đề người bệnh chưa hài lòng tiến hành cải tiến.

- Tổng kết, báo cáo về các hoạt động quản lý chất lượng.

       5. Địa điểm: Lầu 1, Trung tâm Y tế huyện Trà Ôn

Chung nhan Tin Nhiem Mang

ipv6 ready